ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CỦA DOANH NGHIỆP XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN XANH BỀN VỮNG FARGREEN

0
1045

Nguyễn Hương Giang[1]

Sinh viên CTTT KT – K58 – Viện KT & KDQT

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Trần Thu Trang

Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Bài viết nhằm mục đích tìm hiểu hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam. Dựa trên tình huống nghiên cứu về Công ty Cổ phần Phát triển Xanh bền vững Fargreen – một doanh nghiệp xã hội hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nhóm tác giả tập trung làm rõ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo như thế nào, các loại hình đổi mới sáng chủ yếu cũng như năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp xã hội. Kết quả nghiên cứu cho thấy công ty Fargreen rất chú trọng đến đổi mới sáng tạo và không ngừng đổi mới về sản phẩm, quy trình và tổ chức. Nghiên cứu cũng cho thấy ý tưởng đổi mới sáng tạo có thể đến từ bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp và các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực đổi mới sáng tạo của Fargreen bao gồm lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp và mạng lưới hợp tác. Bài nghiên cứu góp phần đưa ra những hàm ý cho các doanh nghiệp xã hội khác trong lĩnh vực nông nghiệp mong muốn thực hiện đổi mới sáng tạo hiệu quả.

Từ khóa: Doanh nghiệp xã hội, đổi mới sáng tạo, Việt Nam

Abstract

This article aims to investigate the innovative activities of social enterprises in Vietnam. Based on a case study of Fargreen Joint Stock Company – a social enterprise operating in the agricultural sector, the authors focus on clarifying how innovative social enterprises are, the main types of innovation as well as the innovation capacity of social enterprises. Research results show that Fargreen company is very focused on innovation and constantly innovates in products, processes and organizations. Innovative ideas can come from both inside and outside the business, and that the factors affecting Fargreen’s innovation capacity include leadership, corporate culture, and partnerships. work. The study contributes to providing implications for other social enterprises in the agricultural sector that wish to implement effective innovation.

Keywords: Social enterprise, Innovation, Viet Nam.

[1] Tác giả liên hệ, Email: giangnh.k58.fyu@gmail.com

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments