Nguyễn Xuân Tùng[1]
Sinh viên Kinh tế đối ngoại – K53 – Viện KT & KDQT
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Hương Giang, Dương Minh Tâm
Sinh viên CTTT KT – K58 – Viện KT & KDQT
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Trần Thu Trang
Giảng viên Viện Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua giày chính hãng của sinh viên. Dữ liệu được thu thập bằng phương pháp khảo sát. Mẫu nghiên cứu gồm 303 sinh viên của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy ý định mua giày chính hãng của sinh viên bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chính bao gồm thái độ, chuẩn chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi. Dựa trên kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp giúp các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh giày thể thao thu hút khách hàng sinh viên cũng như cải thiện doanh thu từ đối tượng khách hàng này.
Từ khóa: Ý định mua hàng, Hành vi người tiêu dùng, Lý thuyết hành vi có kế hoạch, Giày thể thao, Sinh viên.
Abstract
The research was conducted with the purpose of analyzing the factors influencing students’ purchase intention as regards authentic sport shoes. The data was collected with the application of survey methodology. The research sample consisted of 303 undergraduates from different universities within the area of Hanoi city. The reasearch concluded that the purchase intention of students regarding authentic sport shoes are subject to 3 main influences including: attitude, subjective norms, and perceived behavioral control. Given such a scientific result, the research group proposes certain solutions helping trading businessment and production companies to attract students and to improve revenue gained from this customer segment.
Keywords: Purchase intention, Consumer Behavior, Theory of Planned Behavior, Sports shoes, Students.
[1] Tác giả liên hệ, Email: tungxuan0111@gmail.com.