HÀNH VI TIÊU DÙNG BỀN VỮNG CÁC SẢN PHẨM THỜI TRANG TẠI VIỆT NAM

0
2932

Trần Thị Tú Uyên, Đặng Thái Thanh Thảo, Phan Thị Phương Thảo
K57 Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC)
Trường Đại học Ngoại thương, Việt Nam

Abstract
The paper builds a definition of sustainable consumption behavior of fashion products based on the SCB cube model. This approach helps to comprehensively observe consumer behavior in order to reflect the current status of fashion product consumption in Vietnam. In fact, although the sustainable consumption behavior has not yet been established in the fashion industry there have been some positive signals from Vietnamese consumers. And then the paper comes up with specific solutions for each target group to promote sustainable behavior.
Keywords: Sustainable consumption behavior, Fashion, SCB model, Vietnam

Tóm tắt
Bài viết xây dựng định nghĩa hoàn chỉnh về hành vi tiêu dùng bền vững các sản phẩm thời trang dựa trên mô hình khối lập phương SCB. Hướng tiếp cận này giúp quan sát một cách toàn diện hành vi của người tiêu dùng nhằm mục đích phản ánh thực trạng tiêu dùng các sản phẩm thời trang tại Việt Nam. Thực tế cho thấy, mặc dù vẫn chưa hình thành hành vi tiêu dùng bền vững trong ngành thời trang, nhưng đã có một số tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó, nghiên cứu đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng nhóm đối tượng để thúc đẩy hành vi theo hướng bền vững.
Từ khóa: Hành vi tiêu dùng bền vững, Thời trang, Mô hình SCB, Việt Nam

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments