CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GỬI TIỀN TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIỆT NAM

0
4602

Ngô Thị Nga
Sinh viên K56 Ngân hàng – Khoa Tài chính ngân hàng
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Hoàng Long Thịnh
Giảng viên bộ môn Tiền tệ Ngân hàng – Khoa Tài chính ngân hàng
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Abstract

The objective of the study is to determine the factors affecting the savings decision of individual customers at Vietnam International Commercial Joint Stock Bank – VIB. The study was conducted through a survey of 200 individual customers who have been saving at VIB through a prepared questionnaire. The results of the model indicate that there are 5 factors influencing saving decision of individual customers, including: Deposit safety; Convenience; Service quality; Financial benefits; and Affected Persons. Based on the research results, a number of policy implications are proposed to effectively improve the quality of deposit services, contributing to attracting customers to save at VIB in the future.

Keywords: VIB, decision to save money, individual customers, SEM.

 

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam – VIB. Nghiên cứu được thực hiện qua mẫu 200 khách hàng cá nhân có gửi tiết kiệm tại VIB thông qua bảng câu hỏi chuẩn bị sẵn. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 5 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân: An toàn tiền gửi; Sự thuận tiện; Chất lượng dịch vụ; Lợi ích tài chính; và Ảnh hưởng người liên quan. Dựa vào kết quả nghiên cứu, một số giải pháp được gợi ý để nâng cao chất lượng dịch vụ tiền gửi một cách hiệu quả, góp phần thu hút khách hàng gửi tiết kiệm tại VIB trong thời gian tới.

Từ khóa: VIB, quyết định gửi tiền tiết kiệm, khách hàng cá nhân, SEM.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments