NGHIÊN CỨU NĂNG LỰC THÔNG MINH CẢM XÚC CỦA NHÂN VIÊN NGÀNH DỊCH VỤ TẠI VIỆT NAM

0
1009

Đỗ Quang Hiếu, Hà Việt Anh, Nguyễn Hà An
Sinh viên K59 Quản trị Kinh doanh – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Lê Đức Duy
Sinh viên K59 Kinh tế Quốc tế – Khoa Kinh tế Quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Phan Đức Anh
Sinh viên K59 Kế toán Kiểm toán – Khoa Kế toán Kiểm toán
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Dương Thị Hoài Nhung
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Nghiên cứu tìm ra mối liên hệ của trí thông minh cảm xúc đến hiệu suất làm việc của nhân viên ngành dịch vụ. Dữ liệu được thu thập tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cơ sở lữ hành và khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Nội, đây là những quận có tập trung nhiều dân cư và số lượng cửa hàng bán lẻ, siêu thị, cơ sở lữ hành và khách sạn được đặt nhiều với quy mô lớn. Kết quả đã chỉ ra 4 năng lực thông minh cảm xúc quan trọng : Nhận thức cảm xúc, sử dụng cảm xúc, thấu hiểu cảm xúc và kiểm soát cảm xúc. Qua đó đưa ra một vài khuyến nghị giúp phái triển các năng lực cụ thể.

Từ khóa: Trí tuệ cảm xúc, ngành dịch vụ, nhân viên.

Abstract

The study found the relationship of emotional intelligence to the performance of service industry employees. Data is collected at service businesses including supermarkets, retail stores, travel agencies and hotels in Hanoi city, these are districts with a high concentration of population and tourists. number of retail stores, supermarkets, travel agencies and hotels are located on a large scale. The results have shown 4 important emotional intelligence competencies: emotional awareness, use of emotions, emotional understanding and emotional control. Thereby making some recommendations to help develop specific competencies.

Keywords: Emotional intelligence, service industry, employees.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments