Nguyễn Khánh Huyền
Sinh viên K60 Luật Kinh doanh Quốc tế theo mô hình THNN – Khoa Luật
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Hoàng Thị Minh Hằng
Giảng viên khoa Luật
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt
Bài viết bắt đầu nghiên cứu từ yêu cầu của Học phần Giải quyết tranh chấp kinh doanh quốc tế bằng thương lượng và hòa giải và Học phần nâng cao về giải quyết tranh chấp bằng phương pháp thay thế; đồng thời phân tích các phương pháp giảng dạy trong hai học phần này. Kết hợp với nghiên cứu mô hình Visual – Auditory – Reading & Writing – Kinesthetic (sau đây được viết tắt là mô hình VARK) về phong cách học tập, thực tiễn phong cách học tập của sinh viên Chương trình V-LEX, bài viết so sánh tương quan giữa phong cách giảng dạy hai học phần với phong cách học tập của sinh viên sau đó rút ra KẾT LUẬN, cuối cùng là đề xuất giải pháp tăng cường sự tương thích giữa phương pháp học và phương pháp giảng dạy của giảng viên xuyên suốt hai học phần.
Từ khóa: Chương trình V-LEX, phương pháp giảng dạy, phong cách học tập, mô hình VARK
Abstract
The article begins with the basic requirements of two modules, namely International Commercial Negotiation and Mediation Course and the Advanced Course on Alternative Dispute Resolution and analyzes current the teaching methods used in the two modules. Combined with the study of the Visual – Auditory – Reading & Writing – Kinesthetic model (VARK) on learning styles, and the practice of K60 V-LEX students’ learning styles, the article compares the correlation between the two-module teaching styles and the learning styles of students. The article then draw conclusions, and finally propose an improvement plan to the lecturers’ teaching methods within the courses.
Keywords: V-LEX program, teaching methods, learning styles, VARK model