Lê Tuấn Thành, Ngô Thị Thùy Dương
Sinh viên K58 chuyên ngành Tài chính quốc tế – Khoa Tài chính – Ngân hàng
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Lìu Văn Bằng
Sinh viên K58 chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Trần Thị Hằng
Sinh viên K59 chuyên ngành Thương mại quốc tế – Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Hoàng Anh Mỹ
Sinh viên K59 chuyên ngành Tài chính quốc tế – Khoa Tài chính – Ngân hàng
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Lê Bảo Khánh
Sinh viên K59 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại – Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Vũ Huyền Phương
Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt
Bài nghiên cứu sẽ phân tích thực trạng xuất khẩu mặt hàng mật ong của Việt Nam sang Hoa Kỳ và nghiên cứu ảnh hưởng của chính sách chống bán phá giá (CBPG) đã và đang tác động lên hoạt động xuất khẩu mật ong của Việt Nam sang Hoa Kỳ. Qua đó, bài viết sẽ đánh giá các tác động cũng như đề xuất các ý kiến, kiến nghị để nâng cao xuất khẩu mật ong sang thị trường Hoa Kỳ.
Từ khóa: Mật ong xuất khẩu, chính sách chống bán phá giá, Việt Nam, Hoa Kỳ
Abstract
This article will analyze the current situation of Vietnam’s honey exports to the United States and study the impact of anti-dumping policy that has been affecting Vietnam’s honey export activities to the United States. Thereby, the article will evaluate the impacts as well as propose ideas and recommendations to improve honey exports to the US market.
Keywords: Honey exports, anti-dumping policy, Viet Nam, United States