SỰ CHUYỂN DỊCH MÔ HÌNH JUST IN TIME TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19 CỦA TOYOTA VÀ BÀI HỌC CHO CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT Ô TÔ TẠI VIỆT NAM

1
995

Hoàng Phúc Nam, Đoàn Thị Kim Anh, Mai Thành Hưng
Sinh viên K60 Kinh tế đối ngoại – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Lâm Thùy Linh, Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Dương Quỳnh Trang
Sinh viên K60 Kinh doanh quốc tế – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Trần Hoa Quỳnh
Sinh viên K60 Tiếng Anh Thương Mại – Khoa Tiếng Anh Thương Mại
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Yến
Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt
Bài nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu xem xét cách Toyota đã điều chỉnh chiến lược Just-in-Time (JIT) của mình để đối phó với đại dịch COVID-19, đặc biệt là trong việc quản lý chuỗi cung ứng. Chúng tôi nhằm vào việc đánh giá tính hiệu quả của các biện pháp đã được thực hiện và mang lại sự hiểu biết sâu sắc về quản lý chuỗi cung ứng trong bối cảnh đại dịch. Đại dịch COVID-19 đã đặt ra những thách thức chưa từng thấy cho hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu, gây ảnh hưởng đến hiệu suất và nguyên tắc quản lý tồn kho của mô hình JIT. Chúng tôi đã tiến hành phân tích các điều chỉnh mà Toyota đã thực hiện trong việc lập kế hoạch, mua sắm, vận hành và hậu cần để hiểu rõ chiến lược hiệu quả mà họ đã áp dụng để quản lý chuỗi cung ứng trong thời kỳ khủng hoảng. Những phát hiện này cung cấp cái nhìn sâu sắc và giá trị về cách tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng và cách cải thiện hiệu suất hoạt động. Ngoài việc xem xét việc thực hiện JIT của Toyota, nghiên cứu này cũng khám phá các cơ hội và thách thức mà việc thực hiện JIT mang lại cho các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam. Từ đó rút ra những bài học quý giá và đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình cụ thể của các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam.
Từ khoá: mô hình Just-in-time, JIT, COVID-19, quản lý chuỗi cung ứng, Toyota

Abstract
This research paper examines the adjustments made to Toyota’s Just-in-Time (JIT) model in response to the COVID-19 pandemic, focusing on Toyota’s supply chain operations. It evaluates the effectiveness of these adaptations and provides insights for supply chain management during disruptions. The pandemic posed unprecedented challenges to global supply chains, impacting the efficiency and inventory management principles of the JIT model. Toyota’s adjustments in planning, procurement, operations, and logistic practices are analyzed to understand effective strategies for managing supply chains in times of crisis. The findings offer valuable insights for enhancing supply chain resilience and operational efficiency. In addition to evaluating Toyota’s JIT implementation, this paper will explore the opportunities and challenges of implementing JIT for Vietnamese car manufacturers, drawing insights from the Toyota case study. Furthermore, the paper will provide recommendations tailored to Vietnam’s car manufacturer context.
Keywords: Just-in-time model, JIT model, COVID-19, supply chain management, Toyota

Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Châu

Bạn ơi, bạn cho mình hỏi làm sao mình có kham khảo bài research này của bạn v bạn ơi?