SỰ THỎA MÃN VỀ HÀNH TRÌNH MUA SẮM CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI, NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG CỦA MỸ PHẨM THUẦN CHAY

0
880

Lại Minh Sang , Trần Nhật Lệ, Nguyễn Trúc Quỳnh
Sinh viên K59 Kinh doanh quốc tế – Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thủy Tiên, Đoàn Thị Thủy Tiên
Sinh viên K59 Thương mại quốc tế – Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Bùi Thị Lý
Giảng viên Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt
Nghiên cứu lần đầu tiên đề xuất định nghĩa rõ ràng cho khái niệm “sự thỏa mãn về hành trình mua sắm của khách hàng”. Khái niệm nhằm giúp cho các nhà quản trị doanh nghiệp đánh giá được rõ ràng về hành trình mua sắm của khách hàng. “Sự thỏa mãn về hành trình mua sắm của khách hàng” được nhóm nghiên cứu đề xuất bị tác động bởi ba nhóm biến “hành vi đồng sáng tạo của khách hàng, sự hưởng ứng của khách hàng và giá trị trải nghiệm của khách hàng”. Nhóm đã kiểm định mức độ tin cậy của thang đo đồng thời đưa ra các kết luận giúp ích cho doanh nghiệp. Ở phần cuối cùng, nhóm đã tổng kết các đóng góp của bài nghiên cứu và gợi ý các hướng nghiên cứu tiếp theo trong tương lai.
Từ khóa: sự thỏa mãn về hành trình mua sắm của khách hàng, hành vi đồng sáng tạo, sự hưởng ứng của khách hàng, giá trị trải nghiệm của khách hàng, mỹ phẩm thuần chay

Abstract
For the first time, this study proposes a clear definition for the concept of “customer journey satisfaction”. The concept is intended to help business managers clearly assess the customer’s shopping journey. “Customer journey satisfaction” proposed by the research team is affected by three groups of variables “customer co-creation behaviour, customer response and customer experience value”. “. The team has tested the reliability of the scale and made useful conclusions for businesses. In the last part, the team summarizes the contributions of the study and suggests future research directions.
Keyword: customer journey satisfaction, co-creation behavior, customer response, customer experience value, vegan cosmetics

 

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments