CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA HÀNG CỦA SINH VIÊN VỚI SẢN PHẨM ĐỒ UỐNG CÓ ĐÓNG GÓI BAO BÌ BỀN VỮNG

0
816

Nguyễn Thu Hà
Sinh viên K58 Quản trị Kinh doanh Quốc tế – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Đỗ Thị Thanh Hương
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt
Trong khi những lo ngại về đồ uống có bao bì bền vững chủ yếu được xem xét ở các quốc gia phát triển, thì những kiến thức về hành vi mua bao bì bền vững vẫn còn đang được xem nhẹ ở các quốc gia đang phát triển, đặc biệt là Việt Nam. Khi mua các sản phẩm đồ uống đóng gói bao bì bền vững người tiêu dùng không nhất thiết phải đánh đổi giữa 2 yếu tố: tính bền vững và yếu tố tâm lý xã hội. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua các sản phẩm đồ uống có đóng goi bền vững của sinh viên Việt Nam dựa vào yếu tố tâm lý xã hội (mối quan tâm về môi trường, lòng trung thành thương hiệu) và các yếu tố bối cảnh ( tính sẵn có của sản phẩm và thuộc tính sản phẩm). Cuộc khảo sát được tác giả tiến hành đã thu thập thông tin cho bài nghiên cứu. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi Google Form được phổ biến bằng kỹ thuật lấy mẫu quả cầu tuyết qua internet (theo phương pháp lấy mẫu không ngẫu nhiên – lấy mẫu thuận tiện) và sẽ được phân tích bằng SPSS 20.0. Kết quả chỉ ra rằng tất cả các biến đều có mối tương quan thuận chiều với hành vi và sở thích mua hàng của người tiêu dùng. Có vẻ như người tiêu dùng trẻ Việt Nam dễ tiếp nhận bao bì bền vững, nhưng nó cần được xem xét trong bối cảnh liên quan đến sản phẩm để nâng cao tính bền vững
Từ khóa: Sản phẩm đóng gói bền vững, Đồ uống, Người tiêu dùng trẻ, Thuộc tính sản phẩm, Niềm tin về tính bền vững, Kiến thức về môi trường

Abstract
While concerns regarding beverages with sustainable packaging have been examined primarily in developed nations, there is a lack of knowledge regarding the purchasing behavior of sustainable packaging in developing nations, particularly Vietnam. Purchasing beverage products with sustainable packaging does not necessitate a trade-off between sustainability and product efficacy. Therefore, the reason for this research is to comprehend the factors influencing the Shopping patterns of sustainable packaged retail beverage items among Vietnamese students with psychosocial factors (environmental concerns, brand loyalty) and contextual factors (product availability and product attributes). This investigation collected information. The data were gathered through the use of a Google Form questionnaire and distributed via internet snowball sampling (using convenience sampling, a non-random sampling method) and will be analyzed using SPSS 20.0. The results indicate that all variables have a positive correlation with consumer purchasing behavior and preference. It appears that youthful Vietnamese consumers are receptive to sustainable packaging, but it should be considered in a product-related context to elevate sustainability’s profile
Keywords: Sustainable Packed, Environment Knowledge, Young Consumer, Sustainability Trust, Beverage Product, Product Attribute.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments