CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA DỊCH VỤ MUA TRƯỚC TRẢ SAU ĐỐI VỚI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TẠI VIỆT NAM

0
851

Nguyễn Thuỳ Linh , Bùi Ngọc Anh, Nguyễn Thái Hải Hà, Nguyễn Hà Linh, Ninh Hoàng Vy
Sinh viên K60 CTTT Quản trị Kinh doanh – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thúy Anh, Bùi Thu Hiền
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt
Dịch vụ Mua Trước, Trả sau (Buy Now Pay Later, viết tắt là BNPL) đã trở nên ngày càng phổ biến do khả năng thay thế thẻ tín dụng và hình thức vay truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường BNPL đã có những thay đổi đáng kể khi được sử dụng và tích hợp vào nhiều sản phẩm của các công ty fintech và dịch vụ kỹ thuật số. Điều này tạo ra một cơ hội lớn cho các ngân hàng thương mại trong việc tích hợp dịch vụ BNPL vào thẻ tín dụng của họ. Trong nghiên cứu này, dữ liệu thứ cấp đã được xử lý bằng cả phương pháp định tính và định lượng để đưa ra đề xuất cho các ngân hàng thương mại. Theo báo cáo, các ngân hàng nên cân nhắc cả cơ hội và rủi ro khi tích hợp dịch vụ BNPL. Nghiên cứu đề xuất rằng các ngân hàng thương mại tại Việt Nam nên thực hiện các bước sau để nắm bắt cơ hội mà BNPL mang lại: xây dựng và chuẩn hóa quy trình BNPL, đầu tư nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) vững chắc, cung cấp các lựa chọn thanh toán linh hoạt cho nhiều loại hàng hóa và dịch vụ.
Từ khóa: Mua trước Trả sau, ngân hàng thương mại, ngân hàng bán lẻ, tín dụng

Abstract
Due to its ability to serve as an alternative to traditional credit cards and loans, the Buy Now Pay Later service, which will be mentioned by the abbreviation “BNPL” throughout this report, has grown in popularity. As it was used and integrated into numerous products from fintech and digital service companies in recent years, the Buy Now Pay Later (BNPL) market has undergone a significant change. This presents a good opportunity for corporate banks to help with the integration of BNPL services into their credit cards. In this study, secondary data were processed using both qualitative and quantitative methodologies to determine suggested guidelines for corporate banks. According to the report, banks should take into account the hazards that BNPL may pose in addition to opportunities. As a result, the research’s findings suggest that corporate banks in Vietnam build and standardize the BNPL credit-granting process, invest in a strong Customer Data Platform (CDP), and provide flexible payment options for a variety of goods and services in order to seize the opportunities.
Keywords: Buy Now Pay Later, commercial banks, retail banking, credits.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments