ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VÀO PHÂN TÍCH DỰ BÁO TRONG QUẢN TRỊ LOGISTICS: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH CỦA DHL VÀ ĐỀ XUẤT CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

1
678

Trần Ngọc Anh , Ngô Phương Anh, Nguyễn An Bình, Lê Cẩm Bình,
Đinh Thị Minh Phương
Sinh viên K60 CLC Kinh tế đối ngoại – Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Yến
Giảng viên Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt
Ngày nay, việc hợp tác và kết nối toàn cầu giữa các kênh truyền thống trực tiếp và trực tuyến đã đặt ra những thách thức mới cho thị trường logistics. Trong một thế giới đặc trưng bởi sự biến động không ngừng, các cuộc cách mạng về quy trình kinh doanh và vận hành trong ngành logistics cùng với những khó khăn kèm theo đó đã mở đường cho sự xuất hiện của khái niệm quản trị logistics dự báo. Là một trong những công ty tiên phong trong ngành logistics, DHL đã và đang cải tiến và triển khai ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để vận hành và quản lý hoạt động của công ty theo hướng chủ động và tự dự báo. Trong nghiên cứu này, mục tiêu của nhóm tác giả là tiến hành một đánh giá toàn diện về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản trị logistics dự báo tại công ty DHL, thông qua việc sử dụng dữ liệu thứ cấp từ cáo về hoạt động doanh nghiệp, báo cáo về thực trạng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ công ty, từ đó rút ra bài học và đề xuất những giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra được công ty DHL đã đạt được những lợi ích từ việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản trị logistics dự báo để nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro. Các bên liên quan trong hoạt động logistics tại Việt Nam, bao gồm chính phủ và chủ doanh nghiệp có thể lưu ý và học hỏi để cải thiện và tận dụng tối đa tiềm năng của trí tuệ nhân tạo.
Từ khóa: Công nghệ Trí tuệ nhân tạo, quản trị logistics dự báo, công ty vận tải DHL

Abstract
The global collaboration and integration of online and offline channels have brought new challenges to the logistics industry. In a world characterized by uncertainty and volatility, the revolution in the business procedures and the entailment to modify the operation in the logistics along with the complications involved in it have paved the way for the emergence of predictive analytics in logistics management. As one of the global leaders in the logistics industry, DHL has developed and implemented AI to run and manage their operations toward a more proactive and predictive approach. Our aim is to conduct a comprehensive review on noteworthy contributions made in the applications of AI technologies in predictive analytics in logistics management of DHL, using secondary data from DHL’s business performance report, data from DHL’s use of AI in logistics management report in order to draw lessons from it and make suggestions to Vietnamese logistics enterprises. The findings demonstrate how DHL has benefited from AI in predictive analytics in logistics management for enhanced operational efficiency and risk mitigation. Stakeholders in logistics management in Vietnam, such as the government or business owners, could take note of that and use adaptation to overcome the difficulties and unlock the full potential of AI technology.
Keywords: Artificial Intelligence, predictive analytics, logistics management, DHL Logistics

Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
ngọc anh

bài của các bạn hay quá