Nguyễn Quỳnh Giang, Phùng Mai Hương, Nguyễn Khánh Linh, Cao Phương Uyên
Sinh viên K61 Chất lượng cao Kinh doanh quốc tế – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Trần Thùy Dương
Sinh viên K61 Chất lượng cao Quản trị kinh doanh – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Đỗ Hương Giang
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt
Nghiên cứu dưới đây làm rõ vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến trong mối quan hệ giữa các hoạt động dành cho cộng đồng LGBT và ý định du lịch của những du khách thuộc cộng đồng này. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 357 cá nhân trong cộng đồng LGBT; sau đó, dữ liệu tiếp tục được xử lý và phân tích thông qua mô hình phương trình cấu trúc tuyến tính (SEM) bằng việc sử dụng SPSS 25 và AMOS 24. Kết quả cho thấy, các hoạt động dành cho cộng đồng LGBT có ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh của điểm đến, dẫn đến tăng ý định đi du lịch của họ. Dựa trên kết quả này, nhóm nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị cho các khách sạn, công ty du lịch và những nhà quản lý nhằm thu hút thêm nhiều du khách tiềm năng thuộc cộng đồng LGBT trong tương lai.
Từ khóa: hoạt động dành cho cộng đồng LGBT, hình ảnh điểm đến, ý định du lịch
Abstract
This research examines the mediating role of destination image in the relationship between LGBT activities and the intention to travel in the LGBT community. A survey was conducted to gather data from 357 respondents in the LGBT community. The data was further processed and analyzed by utilizing structural equation modeling (SEM) by using SPSS 25 and AMOS 24. The results indicate that LGBT activities have a considerable influence on a destination’s image, leading to stronger travel intentions. Based on the findings, this research paper enriches the empirical research about LGBT travel and tourism prospects in Vietnam, thus proposing some recommendations for hotels, travel agencies and tourism destination managers in order to attract more potential LGBT visitors.
Keywords: LGBT activities, Destination image, Travel intention