EWOM, THÁI ĐỘ, HÌNH ẢNH, NIỀM TIN VÀ Ý ĐỊNH QUAY LẠI ĐIỂM DU LỊCH SINH THÁI TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG: KHẢO SÁT GEN Z SINH SỐNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

0
24

Nguyễn Chí Nhân, Lưu Ngọc Bảo, Nguyễn Đoàn Gia Khải, Nguyễn Ngọc Bảo Hân
Sinh viên K62 – Kinh tế đối ngoại
Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Lý Ngọc Yến Nhi
Giảng viên Cơ sở II
Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt
Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực có tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch sinh thái tại Việt Nam với Gen Z là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, thường đưa ra quyết định du lịch dựa trên thông tin Internet và ưu tiên trải nghiệm du lịch đặc biệt và chân thực. Vì vậy, việc thu hút nhóm khách hàng này là điều cần thiết của các nhà quản trị. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm ra mối quan hệ giữa truyền miệng điện tử, thái độ, hình ảnh địa điểm và niềm tin vào địa điểm trong việc thúc đẩy ý định quay lại điểm du lịch sinh thái tại khu vực này. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất giải pháp nhằm gia tăng khả năng quay lại của du khách thông qua việc khai thác truyền miệng điện tử cho các nhà quản trị du lịch sinh thái tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Keywords: du lịch sinh thái, Đồng bằng sông Cửu Long, ý định quay lại, Gen Z.

Abstract
The Mekong Delta is a region with great potential for developing ecotourism in Vietnam, with Gen Z being a key target customer group. This demographic often makes travel decisions based on tonline information and prioritizes unique and authentic travel experiences. Therefore, attracting this customer segment is essential for ecotourism managers. The study aims to explore the relationships between electronic word-of-mounth (eWOM), attitudes, destination image, and destination trust in influencing the intention to revisit ecotourism destinations in this region. Based on these finding, the study proposes solutions to enhance the likelihood of toursist revisits by leveraging electronic word-of-mounth for ecotourism management in the Mekong Delta.
Keywords: ecotourism, The Mekong Delta, revisit intention, Gen Z.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments