TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG KỸ THUẬT SỐ, XÃ HỘI KỸ THUẬT SỐ, QUẢN TRỊ KỸ THUẬT SỐ (DESG) ĐẾN NIỀM TIN THƯƠNG HIỆU VÀ TRUYỀN MIỆNG CỦA SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP ĐỒ UỐNG VIỆT NAM

0
8

Hà Huyền Linh, Nguyễn Thùy Dương, Lê Thị Yến Nhạn, Trần Thị Ngọc Hân
Sinh viên K61 Kinh tế đối ngoại – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Phạm Thu Hương
Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt
Nghiên cứu phân tích tác động của môi trường kỹ thuật số, xã hội kỹ thuật số, quản trị kỹ thuật số (DESG) đến niềm tin thương hiệu và truyền miệng của sinh viên các trường đại học tại thành phố Hà Nội đối với các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống Việt Nam. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng sử dụng phần mềm SPSS phân tích dữ liệu từ khảo sát trực tuyến 216 sinh viên, kết quả nghiên cứu đã khẳng định DESG có tác động tích cực đến niềm tin thương hiệu và truyền miệng trong ngành đồ uống tại Việt Nam, trong đó nhóm xã hội kỹ thuật số có ảnh hưởng mạnh hơn đến niềm tin thương hiệu. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng yếu tố niềm tin thương hiệu cũng có tác động tích cực đến hành vi truyền miệng của sinh viên các trường đại học tại thành phố Hà Nội đối với các doanh nghiệp đồ uống Việt Nam.
Từ khóa: môi trường kỹ thuật số, xã hội kỹ thuật số, quản trị kỹ thuật số (DESG), niềm tin thương hiệu, truyền miệng (WOM).

Abstract
The study investigates the impact of digital environmental, social, and governance (DESG) on brand trust and word-of-mouth for Vietnamese beverage companies among university students. The authors used quantitative research methods with 216 online survey responses which were then analyzed using SPSS software. The findings confirm that DESG positively affects brand trust and word-of-mouth in the Vietnamese beverage industry. Furthermore, the findings indicated that digital social has a stronger impact on brand trust. In addition, research shows that brand trust also positively impacts the word-of-mouth behavior of university students in Hanoi toward Vietnamese beverage businesses.
Keywords: digital environmental, social, and governance (DESG), brand trust, word-of-mouth (WOM).

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments