Đỗ Thị Phương Thảo, Lê Hoàng Yến Chi, Trịnh Hoàng Linh Nhi, Lương Quỳnh Anh, Tạ Hồng Vân
Sinh viên K61 CLC Quản trị kinh doanh quốc tế – Khoa Quản trị kinh doanh
Trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Thị Hồng Vân
Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt
Nghiên cứu này xem xét các yếu tố tác động đến thái độ của người tiêu dùng trẻ với chương trình Flash Sale trên nền tảng Shopee tại Hà Nội, đồng thời xác định những động lực thúc đẩy ý định mua sắm của khách hàng khi tham gia chương trình này. Bằng việc sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng qua phần mềm SPSS để phân tích dữ liệu từ khảo sát trực tuyến trên 164 bạn trẻ, kết quả nghiên cứu khẳng định rằng thái độ ảnh hưởng tích cực đến ý định sử dụng Flash Sale trên Shopee. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng yếu tố nhận thức về giá cả có tác động mạnh nhất đến thái độ về Flash Sale.
Từ khóa: Flash Sale, Shopee, thái độ mua sắm, ý định mua sắm.
Abstract
This study examines the factors influencing young consumers’ attitudes toward the Flash Sale program on the Shopee platform in Hanoi, while also identifying the motivations driving their purchase intentions when participating in this program. Using a quantitative research method through SPSS software to analyze data from an online survey of 164 people. The research results show that attitude has a positive impact on intentions to use Flash Sale on Shopee. Furthermore, the study also indicates that the factor of price perception has the strongest impact on the attitude toward Flash Sale.
Keywords: Flash Sale, Shopee, shopping attitude, purchase intention.