CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ HÀI LÒNG VÀ Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ DỤNG ỨNG DỤNG ĐẶT ĐỒ ĂN TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM

0
5587

Trần Thị Lan Hương
Sinh viên K57 Tài chính quốc tế – Khoa Tài chính ngân hàng
Trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội, Việt Nam
Thân Vũ Bằng Giang, Hà Thị Minh Ngọc
Sinh viên K57 Kinh tế đối ngoại – Viện KT&KDQT
Trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Vân Hà
Giảng viên bộ môn Tài chính quốc tế – Khoa Tài chính ngân hàng
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Abstract
The purpose of this study is to examine factors affecting customers’ satisfaction with mobile food ordering apps (MFOAs) and their intention to reuse such apps in Vietnam. Based on the extended Unified Theory of Acceptance and Use of Technology (UTAUT2), this study employs 4 additional factors which are viewed to be relevant in the Vietnamese context, namely: Online review, Online tracking, Perceived risk and Personal innovativeness. Our findings show that Social influence, Hedonic motivation, Price value, Online review and Online tracking are important determinants of customers’ satisfaction and their continued intention to reuse mobile food ordering apps. These findings offer some important practical implications for food providers using MFOAs.
Keywords: Satisfaction, Continued intention to reuse, Extended unified theory of acceptance and use of technology, Mobile food ordering app, Mobile app.

Tóm tắt
Bài viết sử dụng phương pháp định lượng nhằm nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng và ý định tiếp tục sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam. Nhóm tác giả áp dụng mô hình nghiên cứu dựa trên mô hình mở rộng về chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT2) và bổ sung thêm 4 nhân tố cho phù hợp với thị trường Việt Nam: Đánh giá trực tuyến, Định vị trực tuyến, Cảm nhận về rủi ro và Khả năng tự đổi mới. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự hài lòng và ý định tiếp tục đặt đồ ăn tại ứng dụng trên thiết bị di động chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố chính là ảnh hưởng xã hội, động cơ cảm xúc, giá cả, đánh giá trực tuyến và định vị trực tuyến. Kết quả này gợi mở một số hàm ý quản trị quan trọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ đồ ăn trực tuyến.
Từ khóa: Sự hài lòng, Ý định tiếp tục sử dụng, Lý thuyết mở rộng về chấp nhận và sử dụng công nghệ, Ứng dụng đặt đồ ăn trên thiết bị di động, Ứng dụng di động.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments