Vương Thu Hương
Sinh viên K56 Quản trị kinh doanh – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Thị Tuyết Nhung
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt
Bài viết tập trung nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm mỹ phẩm trực tuyến của nữ giới tại thành phố Hà nội. Kết quả nghiên cứu trên 160 đối tượng nữ giới cho thấy, ý định mua sắm mỹ phẩm trực tuyến của nữ giới tại thành phố Hà Nội chịu ảnh hưởng bởi 4 nhân tố là nhận thức sự hữu ích, giá cả, niềm tin và cảm nhận rủi ro. Trong đó, niềm tin và cảm nhận rủi ro là hai nhân tố tác động mạnh mẽ nhất. Từ kết quả này, nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất giúp các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến thu hút nhiều khách hàng mua sắm mỹ phẩm trực tuyến hơn.
Từ khóa: Ý định mua sắm, mỹ phẩm, trực tuyến, thương mại điện tử.
Abstract
The article focuses on studying the factors affecting the intention to buy cosmetics online of women in Hanoi city. The research results on 160 females show that women’s intention to buy cosmetics online in Hanoi city is influenced by 4 factors: perceived usefulness, price, trust and risk perception. In particular, trust and risk perception are the two most powerful factors. From this result, the authors offer solutions to help online cosmetic businesses attracting more customers in buying cosmetics online.
Keywords: Shopping intention, cosmetics, online, e-commerce.