CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI HÀNH VI TIÊU DÙNG TRỰC TUYẾN CỦA NGƯỜI DÂN Ở VÙNG TÂY NAM BỘ TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19

0
1307

Phạm Bùi Thành Đạt, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Kim Ngân,
Trần Vân Anh, Diệp Quốc Chinh
Sinh viên K59 – Kinh tế đối ngoại
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt

Đối mặt với đại dịch COVID-19 lần thứ tư, đời sống của người dân miền Nam bị xáo động ít nhiều. Vì vậy nhu cầu mua sắm của họ cũng thay đổi để thích nghi với trạng thái mới. Trong đó lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) bị ảnh hưởng nhiều bởi sự kiện trên. Để phân tích rõ vấn đề này, bài viết xem xét những yếu tố tác động tới sự phát triển thị trường TMĐT ở vùng Tây Nam Bộ trong bối cảnh đại dịch Covid -19. Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp bình phương bé nhất (OLS – Ordinary Least Squares) với phần mềm SPSS 20; dữ liệu nghiên cứu được thực hiện dựa trên việc điều tra ngẫu nhiên 193 người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra những tác động tới hành vi tiêu dùng trực tuyến của người dân vùng Tây Nam Bộ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bao gồm: hiểu biết về công nghệ thông tin, thái độ với việc sử dụng TMĐT trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và sự tác động của chính phủ đến việc sử dụng TMĐT. Từ đó nhóm tác giả đã đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp theo hướng đổi mới công nghệ.

Từ khóa: Thương mại điện tử, Tây Nam Bộ, COVID-19.

Abstract

Facing the fourth wave of the COVID-19 pandemic, the South of Vietnam was one of the most severely affected regions concerning economic and social health. As a result, changes in their shopping demands to adapt to the new normal are inevitable. In particular, the field of E-commerce was considerably affected by the pandemic. Our research uses the method of Ordinary Least Squares (OLS) with the software SPSS 20; research data is made based on the random survey of 193 consumers. The research article has pointed out the impacts on people’s e-commerce consumption behavior in the Southwest region in the context of the COVID-19 pandemic, including the understanding of information technology, attitudes towards the use of e-commerce in the context of the COVID-19 pandemic, and the government’s impact on the use of e-commerce. From this point onward, the research offers enterprises solutions to improve the quality of services and products and promote business development by applying technological innovation.

Keywords: e-commerce, Southeast, COVID-19.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments