NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

0
2622

Lê Thị Phương Anh, Nguyễn Thu Phương, Trương Triều Hoa, Huỳnh Ngọc Bảo Hân
Sinh viên K59D – Kinh tế đối ngoại
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Huỳnh Long Vũ
Sinh viên K59C – Kế toán – Kiểm toán
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phạm Thị Diệp Hạnh
Giảng viên Bộ môn Kinh tế – Luật
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu những yếu tố khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến chất lượng học tập trực tuyến của sinh viên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đó là các yếu tố: kỹ năng giảng dạy của giảng viên; kỹ năng quản lý lớp học của giảng viên; khả năng tự học, tự tìm hiểu của sinh viên; phương tiện kỹ thuật. Dựa trên sự phân tích số liệu bằng phần mềm SPSS 21.0, kết quả sẽ cho thấy mức độ tác động khác nhau giữa các yếu tố trên. Từ kết quả này, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp hữu ích cho cơ sở giáo dục, giảng viên và sinh viên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến.

Từ khóa: kỹ năng giảng dạy, kỹ năng quản lý lớp học, khả năng tự học, phương tiện kỹ thuật, chất lượng học trực tuyến

Abstract

The article studies how both objective and subjective factors affect the quality of online learning of students in Ho Chi Minh City. These factors include teaching skills of lecturers, classroom management skills of lecturers, students’ ability to self-study, and technical means. Based on the analysis of data using SPSS 21.0 software, the study shows different levels of influence of four main factors. From this result, the article will propose some useful solutions for educational institutions, lecturers and students to improve the quality of online learning.

Keywords: teaching skills, classroom management skills, ability to self-study, technical means, quality of online learning.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments