HỌC KẾT HỢP: NHỮNG MONG ĐỢI VÀ ĐỀ XUẤT TỪ SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN FTU

0
743

Nguyễn Thị Minh Thảo, Nguyễn Ngọc Mai, Nguyễn Mai Khuê
Sinh viên K60 CTTT Kinh tế đối ngoại – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Phạm Thu Hương
Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Nghiên cứu về Học kết hợp quan trọng khi đặt dưới 2 bối cảnh. Đầu tiên là, hậu quả nặng nề của dịch COVID-19 lên xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng đã đặt ra một nhu cầu cấp bách: cải thiện chất lượng học trực tuyến ở mọi cơ sở đào tạo giáo dục. Thêm vào đó, phương pháp học kết hợp – một phương thức kết hợp những tinh túy của 2 phương thức học trực tuyến và trực tiếp – đang là một xu hướng được nhiều trường đại học áp dụng để cải thiện chất lượng dạy và học ở bình thường mới. Bài viết này muốn cung cấp quan điểm của sinh viên về ưu thế, bất lợi của 2 hình thức học trực tuyến và trực tiếp và tổng hợp những mong đợi của sinh viên về mô hình học kết hợp.

Từ khóa: học kết hợp, học trực tuyến, học trực tiếp, góc nhìn sinh viên, FTU

Abstract

Research in Blended Learning is crucial considering 2 contexts. Firstly, the impact of COVID-19 pandemic on society in general and on education in particular poses an urgent need to improve online learning quality at all educational institutions. Additionally, the blended learning teaching method, which combines the best of both worlds, is a global trend for universities to apply and improve the quality of teaching and learning in ‘the new normal’ life. This research aims to provide insight into students’ viewpoint of the pros and cons of virtual and face-to-face learning models and collect their expectations of future blended learning models.

Keywords: blended learning, online learning, offline learning, students’ perspective, FTU

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments