GIỚI THIỆU BÀI VIẾT TRÊN WORKING PAPER SERIES: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA CÁC SẢN PHẨM SỮA NƯỚC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

0
555

Sữa nước là một trong những mặt hàng thiết yếu có tốc độ phát triển mạnh mẽ và được sử dụng thường xuyên bởi rất nhiều thế hệ người tiêu dùng ở Việt Nam. Chính vì vậy, thị trường sữa nước Việt Nam là miền đất béo bở nhưng cũng mang tính cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp cùng ngành. Các sản phẩm sữa nước dễ dàng thay thế cho nhau đã đẩy các doanh nghiệp vào cuộc chạy đua bất tận nhằm duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Nhận thức rõ tính cấp thiết của các nghiên cứu về thói quen của người tiêu dùng sản phẩm sữa nước, nhóm ba bạn Phùng Nguyễn, Kiều Công Tâm và  Nguyễn Văn Vỹ – K56 CLC4 – Kinh tế đối ngoại Cơ sở II FTU đã thực hiện nghiên cứu “Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm sữa nước của người tiêu dùng trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Khác với các nghiên cứu đi trước, công trình này tập trung vào các nhân tố tác động tới ý định mua sữa nước của đối tượng trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thế hệ trẻ là bộ phận có sức mua chính cho tương lai đối với dòng sản phẩm này nhưng chưa nhận được sự quan tâm đúng mức trong những đề tài tiền nhiệm. Không chỉ vậy, hành vi tiêu dùng rất riêng của giới trẻ đối với mặt hàng sữa nước đang đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp muốn nắm bắt kịp thời nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng này.

Ban Biên tập xin phép gửi tới các bạn hứng thú với đề tài này đường link dẫn tới bài viết nghiên cứu đầy đủ phía dưới đây. Mong rằng bài viết sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của các bạn về thói quen mua sữa nước của thế hệ trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tóm tắt 

Thị trường sữa nước Việt Nam đang phát triển mạnh với giá trị mặt hàng theo ước tính chiếm 47,6% thị trường sữa, với tốc độ tăng trưởng đạt mức tăng 10% vào cuối năm 2020. Do đó, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua sản phẩm sữa nước mang tính cấp thiết cho các doanh nghiệp trong ngành hàng này. Thế hệ trẻ, thừa hưởng thói quen uống sữa từ khi còn bé, và sẽ trở thành bộ phận có sức mua chính cho tương lai lại chưa được chú trọng trong các nghiên cứu tiền nhiệm. Nghiên cứu này được thực hiện để điều tra các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm sữa nước của người tiêu dùng trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện trên 207 người tiêu dùng độ tuổi từ 18-25 tại TP.HCM. Kết quả cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm sữa nước của người tiêu dùng trẻ tại TP.HCM bao gồm: Chuẩn chủ quan, Mùi Vị, Ý thức về sức khỏe, Tính sẵn có của sản phẩm và Hình ảnh thương hiệu. 

Từ khóa: Sữa nước, Sản phẩm sữa, Hành vi tiêu dùng, Ý định mua hàng.

Link bài viết đầy đủ: Link

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments