CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA CÁC SẢN PHẨM SỮA NƯỚC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

0
2998

Phùng Nguyễn, Kiều Công Tâm, Nguyễn Văn Vỹ
Sinh viên K56 CLC4 – Kinh tế đối ngoại
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyễn Trần Sỹ
Giảng viên Bộ môn Kinh tế – Luật
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt

Thị trường sữa nước Việt Nam đang phát triển mạnh với giá trị mặt hàng theo ước tính chiếm 47,6% thị trường sữa, với tốc độ tăng trưởng đạt mức tăng 10% vào cuối năm 2020. Do đó, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua sản phẩm sữa nước mang tính cấp thiết cho các doanh nghiệp trong ngành hàng này. Thế hệ trẻ, thừa hưởng thói quen uống sữa từ khi còn bé, và sẽ trở thành bộ phận có sức mua chính cho tương lai lại chưa được chú trọng trong các nghiên cứu tiền nhiệm. Nghiên cứu này được thực hiện để điều tra các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm sữa nước của người tiêu dùng trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện trên 207 người tiêu dùng độ tuổi từ 18-25 tại TP.HCM. Kết quả cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm sữa nước của người tiêu dùng trẻ tại TP.HCM bao gồm: Chuẩn chủ quan, Mùi Vị, Ý thức về sức khỏe, Tính sẵn có của sản phẩm và Hình ảnh thương hiệu.

Từ khóa: Sữa nước, Sản phẩm sữa, Hành vi tiêu dùng, Ý định mua hàng.

Abstract

Vietnam’s liquid milk market is thriving and accounting for an estimated value of 47.6% of the dairy market, with a growth rate reaching 10% by the end of 2020. Therefore, study the factors influencing the purchase intention to buy liquid milk products is essential for businesses in this industry. The younger generation, who inherited the habit of drinking milk from a young age, and the main purchasing power for this market in the future, has not been focused on in previous studies. This study was conducted to investigate the factors affecting the purchase intention of liquid milk products of young consumers in Ho Chi Minh City, conducted on 207 consumers aged 18-25 in Ho Chi Minh City. The results show that factors influencing young consumers’ intention to buy liquid milk products in Ho Chi Minh City include: Subjective Norms, Taste, Health Awareness, Product Availability, and Brand Image…

Keywords: Liquid milk, dairy products, consumer behavior, purchase intention

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments