CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG KHI HỌC ONLINE CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG CƠ SỞ II THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG THỜI GIAN DIỄN RA ĐẠI DỊCH COVID-19

0
1729

Phan Xuân Anh, Trần Yến Nhi, Đặng Hương Thùy
Sinh viên K56 CLC1 – Quản trị kinh doanh quốc tế
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyễn Trần Sỹ
Giảng viên Bộ môn Kinh tế – Luật
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt

Do sự gia tăng số ca nhiễm và xu hướng không thể đoán trước của đại dịch COVID-19, thực hiện cách ly xã hội được triển khai trên toàn thế giới như một biện pháp chiến lược ngăn chặn đại dịch lây lan. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính phủ nước ta đã thực hiện rất nhiều chính sách, bao gồm cả việc triển khai kế hoạch học tập theo hình thức trực tuyến (học online) để hệ thống giáo dục được duy trì đúng tiến độ. Mặc dù đây không phải là cách học mới, nhưng lại là lần đầu tiên được áp dụng cho tất cả các cấp học từ tiểu học đến đại học của nền giáo dục hàn lâm tại Việt Nam. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu thực nghiệm về sự hài lòng trong việc học trực tuyến, nhưng điều làm cho nghiên cứu của chúng tôi khác với những nghiên cứu trước đó là, bối cảnh của bài nghiên cứu này là vì sự cần thiết cách ly xã hội do đại dịch và các khóa học trực tuyến chưa từng được sử dụng phổ biến cho giáo dục hàn lâm ở Việt Nam trước đây. Vì vậy, bài nghiên cứu này sẽ giúp tìm ra những yếu tố có liên quan và ảnh hưởng của chúng đến sự hài lòng khi học trực tuyến, từ đó có thể đề xuất những giải pháp cần thiết để cải thiện trong trường hợp phải tiếp tục học trực tuyến trong thời gian dài hơn dự kiến.

Từ khóa: Học trực tuyến, học online, sự hài lòng khi học online, các yếu tố.

Abstract

Due to the increasing number of cases and the unpredictable trend of the COVID-19 pandemic, social isolation has been implemented around the world as a strategic measure to prevent the spread of pandemic. Vietnam is no exception. The Government of our country has implemented a lot of policies, including the implementation of an online learning plan (online learning) to maintain the education system on schedule. Although this is not a new way of learning, it is the first time it has been applied to all levels of education from primary to tertiary education in Vietnam. Although there have been many empirical studies on online learning, what sets us apart from previous studies is that the context of this paper is due to the need for social isolation due to epidemics and online courses have never been commonly used for academic education in Vietnam before. Therefore, this study is believed to help find the relevant factors and their influences on satisfaction in online learning, which can suggest solutions for improvement in case online learning must be carried out longer than expected.

Keywords: Online learning, satisfaction in online learning, factors.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments