TĂNG CƯỜNG MUA SẮM BỀN VỮNG VÀ BÀI HỌC CHO CÁC DOANH NGHIỆP BÁN LẺ VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CỦA IKEA

0
210

Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Mai Duyên, Nguyễn Hồng Dương, Đặng Thu Phương, Bùi Phú Quang, Nguyễn Thu Trang
Sinh viên K60 Kinh tế đối ngoại – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Yến
Giảng viên môn Quản lý chuỗi cung ứng – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra các hoạt động mua sắm bền vững trong các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam thông qua nghiên cứu về IKEA, doanh nghiệp hàng đầu thế giới về mua sắm bền vững. Bằng cách phân tích các chiến lược, quy trình và kết quả của IKEA, nghiên cứu này nhằm mục đích xác định những bài học quan trọng có thể áp dụng cho các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam. Thông qua phân tích, nghiên cứu phát hiện ra các yếu tố quan trọng như tìm nguồn cung ứng chiến lược và sự tham gia của các bên liên quan ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm bền vững. Những phát hiện này góp phần nâng cao kiến thức về mua sắm bền vững và cung cấp những hiểu biết sâu sắc nhằm gia tăng tính bền vững cho các nhà bán lẻ Việt Nam.
Từ khóa: mua hàng bền vững, IKEA, các doanh nghiệp bán lẻ.
JEL: Q56

Abstract
This research investigates sustainable procurement practices within Vietnamese retail firms through a case study of IKEA, a global leader in procurement sustainability. By analyzing IKEA’s strategies, processes, and outcomes, this research aims to identify key lessons applicable to Vietnamese retail firms. Through analysis, the study uncovers critical factors such as strategic sourcing and stakeholder engagement that affect sustainable procurement. The findings contribute to advancing sustainable procurement knowledge and offer actionable insights for enhancing sustainability for Vietnamese retailers.
Keywords: sustainable procurement, IKEA, retail firms.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments