Dương Ngọc Linh, Đặng Ngọc Mai, Vũ Thị Thủy Tiên, Nguyễn Thị Lệ Quỳnh, Hà Ngọc Minh Đức
Sinh viên K60 Kinh doanh quốc tế – Viện kinh tế và kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại Thương, Việt Nam
Nguyễn Thị Hương Thảo
Giảng viên Khoa tiếng Pháp
Trường Đại học Ngoại Thương, Việt Nam
Cao Ngọc Hiền
Chuyên viên Ban truyền thông, đối ngoại và khoa học công nghệ
Trường Đại học Ngoại Thương, Việt Nam
Tóm tắt
Trách nhiệm xã hội (CSR) là một khái niệm mới và hiện nay có tác động vô cùng quan trọng tới các doanh nghiệp, đặc biệt tác động tới nhận thức sâu sắc đối với doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh. Quảng Ninh được biết đến là vùng kinh tế trọng điểm của phía Bắc Việt Nam, với nguồn nhiên liệu than đá dồi dào và các di sản văn hóa, kỳ quan thiên nhiên được thế giới công nhận. Với nhu cầu ngày càng tăng cao của khách du lịch trong nước, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh đáp ứng những nhu cầu về môi trường xanh, sạch, để có thể đem lại trải nghiệm cho người tiêu dùng một cách hài lòng nhất. Do đó, đề tài nghiên cứu xác định tập trung việc điều tra và phân tích mức độ tác động của ý thức về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp về môi trường (E-CSR) đối với sự chọn lựa của khách du lịch Việt Nam trong những năm gần đây. Nghiên cứu chỉ ra chọn lựa đi Quảng Ninh của du khách là kết quả đa phương bao gồm: yếu tố giá cả, niềm tin, sự hài lòng và lựa chọn, là những yếu tố chú trọng nhất và được phân chia rõ rệt bởi sự khác biệt giữa các phân khúc khác biệt của du khách, tác động tới quyết định chọn đi điểm tới du lịch. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đã đưa ra cơ sở để đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh xoay quanh việc nhận thức về Trách nhiệm xã hội đối với du khách trong cả nước.
Từ khóa: ảnh hưởng, nhận thức, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp về môi trường, E-CSR, quyết định lựa chọn.
Abstract
Corporate social responsibility (CSR) is a new definition and nowadays has a great impact on industries, especially those that settle in Quang Ninh. Quang Ninh is well-known as a key economic region of the North of VietNam, including in it where abundant coal resources, cultural heritages, and natural wonders have been recognized around the globe. With increasing the rate of demand for inland tourists, industries at Quang Ninh meet the requirements of a green and clean environment which brings consumers the most comfortable experience. Therefore, the corporate social responsibility (CSR) is a new concept and currently has an extremely important impact on businesses, especially affecting the deep awareness of businesses in Quang Ninh province. Quang Ninh is known as a key economic region of Northern Vietnam, with abundant coal fuel resources, abundant cultural heritage, and natural wonders recognized by the world. With the increasing demand of domestic tourists, businesses in Quang Ninh meet environmental needs green, and clean, to be able to bring the most satisfying experience to consumers. Therefore, the topic’s research focuses on investigating and analyzing the influence of the perception of responsibility environmental corporate social responsibility (E-CSR) changes with the choice of Vietnamese tourists in recent years. Research shows that tourists’ decision to choose Quang Ninh is based on many courses: price factors, trust, satisfaction and decision to choose are valuable factors most noticeable and divided by differences between distinct segments of visitors, impact to decide on a travel destination. From the research results, our research group has provided a basis for proposals and solutions to enhance the attractiveness of Quang Ninh province revolving around the comprehension of the responsibility society for tourists throughout the country.
Keywords: influence, awareness, CSR, corporate social responsibility on the environment, E-CSR, choice decisions.