THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI: THỰC TIỄN TỪ SINH VIÊN KHOA TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI, ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

0
2603

Nguyễn Thu Hà
Sinh viên K56 Tiếng anh thương mại – Khoa Tiếng anh thương mại
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thúy Anh
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Người trẻ ngày nay đang không ngừng xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, tuy nhiên, đây vẫn là một đề tài mới và chưa được đầu tư nghiên cứu tại Việt Nam. Nghiên cứu dưới đây là một trong những công trình tiên phong trong việc mô tả thực tiễn xây dựng thương hiệu cá nhân của sinh viên Việt Nam bằng việc sử dụng phương pháp định tính và khảo sát trực tuyến với 248 sinh viên khoa Tiếng Anh Thương mại (TATM), trường Đại học Ngoại Thương. Kết quả cho thấy, nhìn chung, sinh viên chưa xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả trên mạng xã hội, cũng như chưa có nhận thức đầy đủ về chủ đề trên, từ đó, tác giả đưa ra một số khuyến nghị để giúp sinh viên cải thiện vấn đề này.

Từ khóa: xây dựng thương hiệu cá nhân, mạng xã hội, xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, sinh viên.

Abstract

Although personal branding on social media is commonly practiced among young people, it remains as a new concept, and has yet to be investigated thoroughly in Vietnam. This study is one of the pioneers in describing the personal branding on social media situation among undergraduates in Vietnam. It adopts a qualitative approach, with an online survey of a total 248 students from the Faculty of Business English (FBE) of Foreign Trade University. The findings indicate that overall, students’ self-branding practices on social media are ineffective, and the perceptions of participants towards this topic are incomplete. Consequently, some recommendations have been given to help FBE students better construct their personal brands on social media. At the end of the study, limitations and contribution of the study are also discussed.

Keywords: personal branding, social media, personal branding on social media, students.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments