ẢNH HƯỞNG CỦA MARKETING MIX (7Ps) ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ “THE COFFEE HOUSE” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

0
2225

Lê Phan Tuấn Anh[1]

Sinh viên K56 Kinh tế đối ngoại

Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phan Thị Thanh Mai

Sinh viên K56 Kế toán – Kiểm toán

Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyễn Lê Minh Nghi

Sinh viên K56 Kế toán – Kiểm toán

Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyễn Trần Sỹ

Giảng viên Bộ môn Cơ sở – Cơ bản

Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Abstract

The purpose of this study is to analyze the relationship between the fundamentals of marketing activities, namely how Marketing Mix (7Ps) affects customer satisfaction at 88 stores of The Coffee House doing business in Ho Chi Minh City. In this practical study, we created a survey with a sample of 240 people who visited The Coffee House based on the method of using primary data and a quantitative research model. Data collected from customers will be analyzed by models and verified through SPSS software. Research results show that Marketing Mix influences customer satisfaction, and variables measured from software can be used as a measure of scores for business plan metrics. Based on this analysis, research shows that product, price, location and promotion, process, people, and physical evidence are key factors in developing advertising strategy from the customer’s point of view. Furthermore, customer satisfaction serves as the mediating variable between several aspects of experiential marketing and other behavioral intentions. The results of this study contribute a scientific basis for businesses to promote image and branding with Marketing Mix tools and at the same time serve as the premise for further research in this field.

Key words: The Coffee House, Satisfaction of customers, Marketing mix

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố cơ bản trong hoạt động Marketing, cụ thể là Marketing Mix (7Ps) ảnh hưởng như thể nào đến sự hài lòng khách hàng tại 88 cửa hàng The Coffee House đang kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong nghiên cứu thực tế này, chúng tôi tạo bảng khảo sát với đối tượng mẫu là 240 người từng ghé đến The Coffee House dựa trên phương pháp dùng dữ liệu sơ cấp và mô hình nghiên cứu định lượng. Dữ liệu thu được từ khách hàng sẽ được phân tích bằng các mô hình và kiểm định thông tin qua phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng yếu tố truyền thông Marketing Mix có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, và các biến đo được từ phần mềm có thể sử dụng làm thước đo điểm số cho các chỉ số trong kế hoạch kinh doanh. Dựa trên phân tích này, nghiên cứu cho thấy sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi, quy trình, con người, trải nghiệm thực tế là những yếu tố chính để phát triển chiến lược quảng cáo trên quan điểm của khách hàng. Hơn nữa, sự hài lòng của khách hàng đóng vai trò là biến trung gian giữa một số khía cạnh tiếp thị trải nghiệm và ý định hành vi khác. Kết quả của nghiên cứu này đóng góp một cơ sở khoa học cho doanh nghiệp để quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu bằng công cụ Marketing Mix và đồng thời làm tiền đề cho các nghiên cứu tiếp theo về lĩnh vực này.

Từ khóa: The Coffee House, Sự hài lòng của khách hàng, Marketing mix.

[1] Tác giả liên hệ, Email: lephantuananh93@gmail.com

 

 

 

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments