NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI CÁC SẢN PHẨM MANG THƯƠNG HIỆU XIAOMI TẠI VIỆT NAM

0
978

Bùi Thùy Ngân
Sinh viên K56 – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Xiaomi là thương hiệu không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc đồ điện tử giá rẻ với đa dạng loại sản phẩm, chủ yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày trong gia đình, đặc biệt là các dòng sản phẩm điện thoại thông minh. Nghiên cứu này nhằm khám phá và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi tại Việt Nam. Bằng việc thu thập dữ liệu từ 205 khách hàng đã và đang sử dụng các sản phẩm của Xiaomi tại Việt Nam, kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi tại Việt Nam: Chất lượng cảm nhận, Nhận biết thương hiệu, Ham muốn thương hiệu và Giá cả cảm nhận. Trong các yếu tố đó, Ham muốn thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất.

Từ khóa: Lòng trung thành, thương hiệu Xiaomi, người tiêu dùng, Việt Nam.

Abstract

Xiaomi is a popular brand in Viet Nam with wide range of low-cost electronic products which can be used for necessity, especially smart phone. This study focuses on reviewing and assessing the factors which affect customer loyalty for Xiaomi products in Viet Nam. The study is based on the survey of 205 customers who have been using Xiaomi products in Viet Nam. Results show that 4 factors influence customer loyalty in Viet Nam. These factors include: Quality of feeling; Brand awareness; Brand desire; Perceived price. Among all these factors, Brand desire influences the most.

Keywords: Loyalty, Xiaomi brand, customer, Viet Nam.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments