MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÝ VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN TẠI VIỆT NAM

0
1642

Nguyễn Thị Trang, Ngô Thu Thảo
Sinh viên K57 Luật Thương mại quốc tế – Khoa Luật
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Vũ Kim Ngân
Giảng viên Khoa Luật
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Bài viết phân tích thực trạng pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên mạng Internet. Cụ thể, bài viết nghiên cứu thực trạng quy định pháp luật về quản lý nội dung quảng cáo và quản lý hoạt động của các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Từ đó, bài viết chỉ ra một số điểm bất cập trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến qua mạng Internet như: quy định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đối với sản phẩm quảng cáo chưa chặt chẽ; chưa có quy định pháp luật cụ thể điều chỉnh quảng cáo trực tuyến xuyên biên giới; các biện pháp quản lý đối với hoạt động quảng cáo trên Internet chưa thực sự hiệu quả. Bài viết đưa ra những kiến nghị về hoàn thiện, sửa đổi các quy định pháp luật liên quan, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo trên mạng Internet.

Từ khóa: quảng cáo trực tuyến, Internet, quy định pháp luật.

Abstract

The article analyzes current laws and regulations governing online advertising service business on the Internet. Specifically, the article studies the current situation of the law on content and operations management of individuals and organizations providing advertising services. On such a basis, the article points out several shortcomings in the management of online advertising business via the Internet, such as the regulations on responsibilities of organizations and individuals for advertising products remain lacking; no legal documents directly regulating online advertising services; and lots of difficulties in applying legal regulations on cross-border advertising and management measures for Internet advertising. Consequently, the article offers recommendations on improving and amending relevant laws and regulations in order to improve the efficiency of the management of Internet advertising services.

Key words: online advertising, Internet, social network, regulations.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments