CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA LẠI TRỰC TUYẾN CỦA GEN Z TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

0
1805

Trần Thị Lan Anh, Trần Phan Nhật Hằng, Lê Thanh Thảo
Sinh viên K58 Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Trần Thị Thu Hiền
Sinh viên K58 Kinh tế đối ngoại – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Bình
Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Minh Hiếu
Giảng viên
Trường Đại học Giao thông vận tải, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Ý định mua lại trực tuyến của khách hàng có ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiệp, tuy nhiên, nó đã chịu những ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch COVID-19. Nghiên cứu này nhằm khám phá các yếu tố tác động tới ý định mua lại trực tuyến của gen Z trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh COVID-19. Phương pháp nghiên cứu sử dụng là phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy cho 202 mẫu được quan sát. Kết quả cho thấy: có 4 yếu tố tác động tới ý định mua lại trực tuyến của gen Z trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bao gồm: Nhận thức tính hữu ích, Nhận thức tính dễ sử dụng, Rủi ro về dịch bệnh COVID-19 và Nhận thức về môi trường. Qua đó, bài viết đã đề xuất một số hàm ý cho các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước.

Từ khóa: đại dịch COVID-19, gen Z, Hà Nội, ý định mua lại trực tuyến

Abstract

The online repurchase intention of consumers is crucially important to businesses, however, it has been significantly affected by the COVID-19 outbreak. This study aims to explore the factors influencing the online repurchase intention of gen Z in Hanoi city in the context of the COVID-19 pandemic. The research methods used are exploratory factor analysis (EFA) and regression coefficient estimation for 202 samples observed. The results show that there are 4 factors affecting the online repurchase intention of gen Z in Hanoi city in the context of the COVID-19 pandemic, which are Perceived usefulness, Perceived ease of use, Risk of COVID-19 and Environmental awareness. Thereby, the article has proposed some implications for businesses and state management agencies.

Keywords: COVID-19 pandemic, gen Z, Hanoi, online repurchase intention.

Nguyễn Minh Hiếu

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments