ĐỊNH NGHĨA VỀ VỐN XÃ HỘI VÀ THANG ĐO CỦA VỐN XÃ HỘI TRONG KHỞI NGHIỆP

0
1069

Phan Tuấn Phong, Bạch Thị Thảo Nguyên
Sinh viên K58 Quản trị kinh doanh quốc tế – Khoa Quản trị kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Lưu Khánh Linh
Sinh viên K59 Quản trị kinh doanh quốc tế – Khoa Quản trị kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Khánh Tùng
Sinh viên K58 CTTT Kinh tế – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Hạnh
Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Ở khía cạnh khởi nghiệp, vốn xã hội là một khái niệm phổ biến luôn được nhắc đến vì những tác động của nó. Vốn xã hội đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, người khởi nghiệp và những người mới bắt đầu có ý định khởi nghiệp tham gia. Khái niệm này hiện đang thiếu một định nghĩa rõ ràng và cụ thể, nhưng hầu hết các bài báo đều đồng ý rằng nó bao hàm nhiều khía cạnh của xã hội như mạng xã hội, lòng tin, tầm nhìn. Bài nghiên cứu tập trung vào việc đưa ra một quan điểm, định nghĩa mới cho khái niệm “vốn xã hội” dựa trên lý thuyết về vốn xã hội và thông qua một mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm năm yếu tố chính của vốn xã hội: Niềm tin, Các quan điểm được chia sẻ, Tương tác xã hội, Mạng xã hội và Xã hội Danh tiếng. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra vai trò của từng yếu tố đối với các hoạt động trong khởi nghiệp, cũng như đưa ra quan điểm khác trong việc định nghĩa thuật ngữ “vốn xã hội”.

Từ khóa: Định nghĩa vốn xã hội, vai trò của vốn xã hội, khởi nghiệp, startup team

Abstract

In the entrepreneurship aspect, social capital is a popular concept that is always mentioned because of its impacts. Social capital plays an important role for businesses, startups, and people who are just starting to have the intention of entrepreneurship participation. This concept currently lacks a definite and concrete definition, but most papers agree on the fact that it covers many aspects of society such as social networks, trust, visions. This paper focuses on giving a new perspective, definition for the concept “social capital” based on theory of social capital and through a proposed research model consists of five main factors of social capital: Trust, Shared Visions, Social Interaction, Social Networks and Social Reputation. The results of the paper indicate the role of each factor for activities in entrepreneurship, as well as giving another view in defining the term “social capital”.

Keywords: Social capital definition, role of social capital, entrepreneurship, startup team.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments