NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC THỰC HIỆN KẾ TOÁN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TẠI CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH NHỰA Ở HÀ NỘI

0
1363

Đặng Khánh Vân
Sinh viên K56 Kế toán kiểm toán – Khoa Kế toán kiểm toán
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Thu Hằng
Giảng viên Khoa Kế toán kiểm toán
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Trong bối cảnh nền kinh tế xanh đang trở thành xu hướng tất yếu mang tính toàn cầu, được các  quốc gia trên thế giới quan tâm và hướng tới không chỉ nhằm bảo vệ môi trường sống  xanh- sạch- đẹp mà còn hướng tới phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ngày càng có vai trò quan trọng. Trong xu thế đó, Kế toán trách nhiệm xã hội đang dần chứng tỏ là công cụ lượng hóa hữu hiệu trong việc góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững cũng như đảm bảo tính minh bạch, độ tin cậy trong việc doanh nghiệp công bố báo cáo trách nhiệm xã hội. Nhận thấy được tầm quan trọng và mong muốn tìm ra các nhân tố có ảnh hưởng đến việc áp dụng Kế toán trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp ngành nhựa tại Hà Nội tác giả đã tiến hành thực hiện nghiên cứu bằng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng. Kết quả tác giả xác định được được 4 nhân tố có tác động tích cực và 1 nhân tố tác động tiêu cực đến việc áp dụng Kế toán trách nhiệm xã hội tại các Doanh nghiệp ngành nhựa tại Hà Nội. Qua đó tác giả đưa ra các kiến nghị để việc thực hiện Kế toán trách nhiệm xã hội trong các Doanh nghiệp ngành nhựa tại Hà Nội một cách hiệu quả

Từ khóa : Kế toán trách nhiệm xã hội, Doanh nghiệp ngành nhựa, Phát triển bền vững

Abstract

In the context that the green economy is becoming an inevitable global trend, countries worldwide are interested and directed to protect the green – clean – beautiful living environment and towards development in a sustainable socio-economic way. Corporate social responsibility plays an increasingly important role. In that trend, social responsibility accounting is gradually proving to be an effective quantification tool in contributing to the achievement of sustainable development goals as well as ensuring transparency and reliability in the publication of corporate reports or social responsibility reports. Realizing the importance and desire to find out the factors that affect the application of social responsibility accounting of plastic enterprises in Hanoi, the author has conducted research by qualitative research combined with quantitative research method. As a result, the author identified 4 factors that have a positive impact and 1 negative impact on the application of social responsibility accounting in plastic enterprises in Hanoi. Thereby the author gives recommendations for the application of social responsibility accounting in plastic enterprises in Hanoi effectively.

Keywords: Accounting for social responsibility, Plastic industry Enterprises, Sustainable development.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments