ẢNH HƯỞNG CỦA TIKTOK ĐẾN VIỆC HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG CƠ SỞ II – TPHCM

0
17931

Nguyễn Lê Quỳnh Như, Hoàng Lê Quốc Tuấn
Sinh viên K60CLC1 – Quản trị kinh doanh quốc tế
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Huỳnh Lâm Phương Anh, Hồ Nguyễn Minh Thư, Vương Thảo Nhi
Sinh viên K60CLC2 – Quản trị kinh doanh quốc tế
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Lê Thị Xuân Sang
Giảng viên Bộ môn Khoa học Cơ bản
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt

Sự phát triển của công nghệ 4.0, cùng với bối cảnh xã hội dưới sự tác động của đại dịch Covid-19 đã và đang khiến công nghệ trở thành một phần thiết yếu trong đời sống của con người. Việc phải tiếp xúc thường xuyên với các nền tảng mạng xã hội từ đó cũng dần được bình thường hóa và trở nên phổ biến. Bỏ qua những hệ lụy tiêu cực, không thể phủ nhận rằng xu hướng này cũng đang mang lại những tác động tích cực đối với xã hội, trong đó có khía cạnh giáo dục. TikTok – một nền tảng mạng xã hội nổi tiếng – trước kia luôn bị coi là tạp nham, chứa đầy những nội dung nhảm nhí và không phù hợp với thị yếu của người xem, thì TikTok hiện nay, đã có chỗ đứng cho riêng mình, đặc biệt là ở khía cạnh giáo dục, khi các nghiên cứu và ứng dụng thực tế được tiến hành đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Những năm gần đây, TikTok đã được chứng minh là có khả năng ảnh hưởng tích cực lên việc học của sinh viên, thông qua những thử nghiệm thực tế trên toàn thế giới. Còn sinh viên trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II – TP.HCM thì được biết đến là những thế hệ năng động, tài giỏi và rất nhanh chóng trong việc bắt kịp xu thế. Với những tư chất trên, việc áp dụng TikTok để góp phần tăng hiệu quả cho những sinh viên này là hoàn toàn khả thi. Trên cơ sở đó, bài nghiên cứu này sẽ đào sâu hơn vào ảnh hưởng của nền tảng mạng xã hội TikTok lên việc học tập của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II – TP. HCM, từ đó, gợi ý những giải pháp để có thể tận dụng tối đa TikTok cho việc học và hạn chế những tác động tiêu cực.

Từ khóa: TikTok, mạng xã hội, giáo dục, thế hệ Z, trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II.

Abstract

This study aims to provide several theories on digital marketing to the consumption of young people. In this article, the theories of digital marketing to youth consumption are detailed to provide important knowledge that affects individual consumption and corporate marketing strategies in the era of industrialization and modernization. Research results show that in the 4.0 technology era, digital marketing has become an indispensable and effective approaching-customers method for every business, it plays its crucial role even during the Covid-19 pandemic through the wide application of the form of e-commerce.

Keywords: [A4] TikTok, social media, education, gen Z, Foreign Trade University campus II.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments