CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH NGHỈ VIỆC TỰ NGUYỆN TỚI HÀNH VI CỦA NH N SỰ GEN-Z TẠI VIỆT NAM

0
3068

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH NGHỈ VIỆC TỰ NGUYỆN TỚI HÀNH VI CỦA NHÂN SỰ GEN-Z TẠI VIỆT NAM

Lâm Bảo Ngọc, Phạm Minh Hạnh, Nguyễn Thị Mai Ly, Phạm Phương Linh
Sinh viên K58 Chương trình tiên tiến Quản trị Kinh Doanh – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Dương Thị Hoài Nhung
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt 

Bài viết nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc tự nguyện của nhân sự Gen Z tại Việt Nam. Nghiên cứu thu thập dữ liệu thông qua bảng hỏi khảo sát 300 công dân Việt Nam ở độ tuổi Gen Z đang làm việc tại các doanh nghiệp. Phương pháp thống kê mô tả và phỏng vấn nhóm được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được. Kết quả nghiên cứu chỉ ra có 5 lý do chính dẫn tới ý định nghỉ việc tự nguyện của Gen Z gồm thiếu cơ hội phát triển sự nghiệp, điều kiện làm việc không phù hợp, văn hóa doanh nghiệp khác biệt, đãi ngộ chưa tương xứng và doanh nghiệp chưa có chính sách về trách nhiệm xã hội. Thông qua thực tiễn nghiên cứu, bài viết đã đưa ra những hàm ý quản trị để giúp các công ty có những chính sách nhân sự phù hợp để giảm tỷ lệ nghỉ việc tự nguyện của Gen Z hiện nay.

Từ khóa: Ý định nghỉ việc tự nguyện, Gen Z, trách nhiệm xã hội.

Abstract 

Within the scope of this study, the authors will explore the factors influencing the voluntary turnover intention among Gen-Z in Vietnam. Data was collected through group interviews and online questionnaires from 300 Gen Z Vietnamese employees. This is the descriptive study. The research result shows that there are 5 main factors affecting Gen Z voluntary turnover intention: lack of career development opportunities, inappropriate working conditions, diverse corporate culture and inadequate compensation. Hence, it is anticipated that the research results can serve as a reference and provide suggestions for organizations to come up with suitable strategies to minimize Gen Z voluntary turnover intention. 

Keywords: voluntary turnover intention, Gen Z, corporate social responsibility.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments