NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA LIÊN KẾT GIỮA CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VÀ DOANH NGHIỆP ĐẾN HỌC TẬP SUỐT ĐỜI (LIFELONG LEARNING) CỦA NHÂN VIÊN

0
570

Hoàng Phương Thảo
Sinh viên K56 CTTT Quản trị Kinh doanh – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Trần Thị Ngân
Sinh viên K56 Kinh tế Đối ngoại – Viện KT & KDQT
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Lê Thanh Hiền, Lâm Đức Hiệp
Sinh viên K56 Chất lượng cao Kinh tế Đối ngoại – Viện KT & KDQT
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Dương Đại Hải
Sinh viên K57 CLC Kinh tế Quốc tế – Khoa Kinh tế Quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Lê Thái Phong
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, việc thúc đẩy liên kết giữa các cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp (University-Industry Linkage) đã và đang trở thành một xu thế tất yếu, mang lại những lợi ích to lớn không thể phủ nhận cho cá nhân, doanh nghiệp và toàn xã hội. Bài nghiên cứu đi vào đánh giá và phân tích những tác động của mối liên kết này đến quá trình học tập suốt đời (Lifelong Learning) của công nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp. Sau khi thu thập dữ liệu định tính và định lượng cho 3 biến chính Liên kết, Động lực, Quan điểm, nhóm nghiên cứu đã lựa chọn sử dụng mô hình SEM để kiểm tra chiều tác động của chúng đến việc học tập suốt đời của nhân viên. Kết quả của bài nghiên cứu cuối cùng chỉ ra mối quan hệ tích cực của University-Industry Linkage lên biến Lifelong Learning, từ đó đưa ra các kiến nghị cụ thể cho doanh nghiệp, các trường đại học và Nhà nước.

Từ khóa: Liên kết cơ sở giáo dục và doanh nghiệp, động lực, học tập suốt đời, nhân viên

 

Abstract

Over the last few years, promoting University-Industry Linkages has become an indispensible phenomenon, which provides a wide range of undeniable benefits to each individual, businesses and a society as a whole. The following article will evaluate and analyze the effects of such Linkage on the process of lifelong learning among employees, who are working in companies surveyed. After both the qualitative and quantitative data of 3 dimensions, namely Linkage, Motivation and Viewpoint, has been collected; SEM (Structural Equation Modeling) was used to examine their impacts on lifelong learning of employees. Finally, the result indicates that a positive effect of Linkage factor has been proven, the researchers thus proposed some suggestions for Businesses, Universities and Governments.

Keywords: University-Industry Linkage, motivation, lifelong learning, employee.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments