CHUỖI CUNG ỨNG BỀN VỮNG: KINH NGHIỆM TỪ MỘT SỐ DOANH NGHIỆP THỜI TRANG NƯỚC NGOÀI VÀ BÀI HỌC CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NGÀNH DỆT MAY VIỆT NAM

0
1469

Ngô Thị Minh Tâm
Sinh viên K56 Kinh doanh quốc tế – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Trần Thu Trang
Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Tình trạng biến đổi khí hậu nghiêm trọng trên toàn thế giới cho thấy những ảnh hưởng tiêu cực của ngành công nghiệp lên môi trường sinh thái. Ở một số quốc gia, chính phủ và các tổ chức quốc tế đã ban hành các chính sách liên quan đến chuỗi cung ứng bền vững của ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành dệt may. Trong khi đó, chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp trong ngành dệt may Việt Nam vẫn chưa đạt được các mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường. Bài viết tìm hiểu việc phát triển chuỗi cung ứng bền vững của một số doanh nghiệp thời trang nước ngoài điển hình, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp trong ngành dệt may Việt Nam.

Từ khóa: Chuỗi cung ứng, chuỗi cung ứng bền vững, ngành dệt may Việt Nam, doanh nghiệp thời trang nước ngoài.

Abstract

The worldwide climate change indicates negative impacts of business operations on the ecological environment. So far, governments and international organizations in some countries have issued policies related to sustainable supply chain in industries, especially in the garment and textile industry. In this context, the supply chain of enterprises in the textile and garment industry in Vietnam has not yet achieved its economic, social, and environmental goals. The paper examines some typical foreign fashion enterprises that have succeeded in developing sustainable supply chain then draws the lessons for enterprises in the garment and textile industry in Vietnam.

Keywords: Supply chain, sustainable supply chain, Vietnam’s textile and garment industry, foreign fashion enterprises.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments