CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN Ý ĐỊNH DU LỊCH TRONG NƯỚC DƯỚI ĐIỀU KIỆN DỊCH COVID-19 CỦA GIỚI TRẺ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

0
1436

Đồng Tự Trân, Vũ Hoàng Hải Yến, Lê Minh Thắng, Lê Chánh Thảo,
Nguyễn Thị Bảo Trân
Sinh viên K58F – Kinh tế đối ngoại,
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguyễn Thị Phương Chi, Vương Thị Bích Ngà
Giảng viên Bộ môn Kinh doanh – Thương mại Quốc tế
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt

Nhằm tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến ý định du lịch trong nước dưới điều kiện dịch COVID-19 và đưa ra được giải pháp giúp doanh nghiệp thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế, nhóm nghiên cứu đã sử dụng kết hợp phương pháp định lượng và định tính để đo lường những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi du lịch trong nước dưới điều kiện dịch COVID-19 của giới trẻ từ 18-26 tuổi tại TP. HCM, với mô hình SERVPERF (Cronin, Taylor, 1992) gồm có: Độ tin cậy của các dịch vụ, Khả năng đáp ứng của nhân viên, Khả năng đảm bảo của nhân viên, Sự quan tâm cho từng cá nhân, Địa điểm có cơ sở vật chất tốt, Địa điểm có điều kiện vệ sinh an toàn được công nhận bởi cơ quan chức năng. Kết quả cho thấy những biến có sự ảnh hưởng đến hành vi, là tiền đề để nhóm tác giả đưa ra những đề xuất cho những doanh nghiệp trong ngành du lịch và các cơ quan có thẩm quyền.

Từ khoá: du lịch trong nước, điều kiện dịch COVID-19 tại Việt Nam, du lịch trong nước tại Việt Nam, ý định, Thành phố Hồ Chí Minh

Abstract

The research objective is to find out the factors affecting the intention of domestic travel among youth with the emergence of COVID-19 and suggest solutions to help businesses deal with the current situation. The research model is a combination of quantitative and qualitative methods to measure the factors affecting domestic tourism intention under the COVID-19 conditions of young people aged 18-26 years old in Ho Chi Minh City. Specifically, the research model includes: Reliability, Responsiveness of employees, Assurance, Sympathy, Location of high-quality facilities, Location with safe hygiene conditions recognized by authorities. The results show that the variables that affect the intention, which are the premises for the authors to make suggestions for businesses in the tourism industry and competent authorities.

Keywords: domestic travel, under the conditions of the COVID-19, domestic travel in Vietnam, intention, Ho Chi Minh city.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments