ĐÁNH GIÁ CÁC PHƯƠNG PHÁP THÚC ĐẨY SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG TẠI CÁC LỚP HỌC TRỰC TUYẾN

0
743

Nguyễn Kỳ Duyên, Bùi Ngọc Anh, Đoàn Khánh Linh, Ninh Hoàng Vy, Mai Tú Quyên
Sinh viên K60 CTTT Quản trị Kinh doanh – Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Dương Thị Hoài Nhung
Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt

Đối diện với diễn biến phức tạp cùng những dự đoán tương lai không chắc chắn về đại dịch Covid-19, việc học trực tuyến đã trở thành một phần tất yếu trong đời sống sinh viên hiện nay. Đặc biệt, đối với môi trường tự chủ, năng động của Đại học Ngoại thương, việc thúc đẩy sự tham gia của sinh viên trong quá trình học trực tuyến chính là thử thách lớn nhất được đề ra trong bối cảnh trên. Vì vậy, nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích đánh giá mức độ tương tác với các phương pháp thúc đẩy sự tham gia của sinh viên Đại học Ngoại thương tại các lớp học trực tuyến. Để thực hiện nghiên cứu, nhóm đã tiến hành phương pháp nghiên cứu định tính, thu được kết quả đánh giá mức độ tương tác với các phương pháp thúc đẩy sự tham gia của sinh viên theo ba quá trình: giữa sinh viên với sinh viên, giữa sinh viên với người giảng dạy và giữa sinh viên với nội dung học. Bài báo bao gồm những phần như sau: cơ sở lý thuyết về sự tham gia của sinh viên và các công cụ trên lớp học trực tuyến; mô hình nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu phù hợp; kết quả nghiên cứu; đề xuất giải pháp.

Từ khóa: phương pháp thúc đẩy sự tham gia của sinh viên, lớp học trực tuyến.

Abstract

Faced with complicated developments and uncertain future predictions about the Covid-19 pandemic, online learning has become an inevitable part of student life. Especially, for the dynamic environment of Foreign Trade University, enhancing student participation in online classes is the biggest challenge posed in this context. Therefore, the study was conducted with the aim of evaluating the current strategies used to increase the participation of Foreign Trade University students in online classes. To complete the research, the team conducted a qualitative research, obtained the results of students’ interaction levels with participation strategies in three processes: between students and students, between students and teachers and between students and learning content. The article includes the following sections: theoretical basis for student participation and tools used in online classrooms; research models; research methods; research results and some proposed solutions.

Keywords: strategies to enhance student engagement, online classes.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments