THỰC HÀNH THEO HƯỚNG BỀN VỮNG VỀ MÔI TRƯỜNG TRONG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS CỦA FEDEX VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO CÁC CÔNG TY VIỆT NAM

0
80

Nguyễn Phạm Linh Vân, Đỗ Quỳnh Trang, Trịnh Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Vũ Huyền Trang, Chu Đặng Phương Thảo
K60 International Business Economics High Quality Program – Schools of Economics and International Business
Foreign Trade University, Hanoi, Vietnam

Nguyễn Thị Yến
Schools of Economics and International Business
Foreign Trade University, Hanoi, Vietnam

Tóm tắt
Bài viết nhằm mục đích đánh giá các thực hành theo hướng bền vững về môi trường trong hoạt động logistics của FedEx và cung cấp những cái nhìn có giá trị và những bài học áp dụng để nâng cao tính bền vững trong hoạt động của các công ty cung cấp dịch vụ logistics tại Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, bài viết đã phân tích kỹ càng dữ liệu thứ cấp từ các báo cáo chính thức và dữ liệu do FedEx cung cấp trên trang website, cùng với những thông tin từ các nguồn nghiên cứu đa dạng liên quan đến các hoạt động trước đây của FedEx. Kết quả nghiên cứu cho thấy FedEx cam kết hoạt động trung hòa carbon vào năm 2040 thông qua các biện pháp đổi mới bền vững, thể hiện ở việc giảm 15% cường độ phát thải và các biện pháp tác động đến môi trường. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một số biện pháp để các công ty logistics Việt Nam cải thiện hiệu quả hoạt động bền vững của mình. Khi các doanh nghiệp này phát triển lớn mạnh hơn trong tương lai, việc điều chỉnh các chiến lược bền vững về môi trường của họ sẽ được hưởng lợi từ những phát hiện của nghiên cứu này.
Từ khóa: Logistics, Thực hành theo hướng bền vững về môi trường, FedEx

Abstract
The study aims to evaluate the Environmental Sustainability Practices within FedEx logistics operations and provide valuable insights for Vietnamese logistics providers, offering lessons that can be applied to enhance sustainability in their operations. To this end, this study critically analyzed the secondary data from official reports and data provided by FedEx on its official website, coupled with insights from diverse research sources concerning FedEx’s past activities. The results of the study showed that FedEx is dedicated to achieving carbon-neutral operations by 2040 by successfully implementing innovative sustainability measures, demonstrating a 15% reduction in emission intensity and environmentally impactful practices. From this, our team proposes several measures for Vietnamese logistics firms to improve their sustainability performance. As the businesses grow faster and bigger, their new adaptation of environmentally sustainable strategies will benefit from the findings of this study.
Keywords: Logistics, Environmental Sustainability Practices, FedEx

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments