ỨNG DỤNG INTERNET VẠN VẬT (IOT) TRONG GIAO HÀNG CHẶNG CUỐI: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CỦA DHL VÀ KHUYẾN NGHỊ CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

0
120

Nguyễn Thanh An, Trần Phương Anh, Kiều Ngọc Dung, Trần Hương Lan,
Văn Trần Hoài Phương
Sinh viên K60 – CLC Kinh tế đối ngoại–Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Yến
Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra ứng dụng của công nghệ Internet vạn vật (IoT) trong giao hàng chặng cuối, sử dụng DHL làm nghiên cứu điển hình. Bài nghiên cứu khám phá nền tảng lý thuyết của IoT và giao hàng chặng cuối, sau đó phân tích các ứng dụng cụ thể của DHL. Nghiên cứu xác định những đóng góp và hạn chế chính trong cách tiếp cận của họ, cùng với các giải pháp IoT khác được các công ty khác sử dụng. Dựa trên những hiểu biết này, các khuyến nghị được đề xuất cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm cách áp dụng IoT trong hoạt động giao hàng chặng cuối của mình. Nghiên cứu nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam triển khai thành công và bền vững công nghệ IoT trong dịch vụ hậu cần và khách hàng của họ.
Từ khóa: Internet vạn vật (IoT), Giao hàng chặng cuối, Logistics, Chuỗi cung ứng, DHL

Abstract
This research investigates the application of Internet of Things (IoT) technology in last-mile delivery, utilizing DHL as a case study. It explores the theoretical foundations of IoT and last-mile delivery, followed by an analysis of DHL’s specific applications. Key contributions and limitations of their approach are identified, along with additional IoT options employed by other companies. Drawing on these insights, recommendations are proposed for Vietnamese enterprises seeking to adopt IoT in their last-mile delivery operations. The study aims to guide Vietnamese businesses towards successful and sustainable implementation of IoT technology in this crucial aspect of their logistics and customer service.
Keywords: Internet of Things (IoT), Last-mile delivery, Logistics, Supply chain, DHL

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments