GIỚI THIỆU BÀI VIẾT TRÊN WORKING PAPER SERIES: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG THẺ GHI NỢ QUỐC TẾ VIETCOMBANK CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

0
311

Ban Biên tập Working Paper Series xin được giới thiệu tới tới Quý bạn đọc bài viết “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank của sinh viên trên địa bàn Hà Nội”, do nhóm sinh viên Lương Mai Hằng, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phùng Thị Xuân Thủy, Phan Hải Cẩm Tú, Nguyễn Thị Thùy Vân – Sinh viên K58 Kinh tế đối ngoại – Viện Kinh tế và kinh doanh quốc tế Trường Đại học Ngoại thương thực hiện. Bài viết đã được đăng tải trên Website Working Paper Series trong tháng 4/2022.

Thực hiện theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, Việt Nam hiện nay đang là một trong những quốc gia có mức độ hội nhập kinh tế cao, dần khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế với tinh thần “sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế”. Nhiều lĩnh vực đã có sự tham gia của các đối tác nước ngoài. Một trong những lĩnh vực thể hiện sự tham gia, hội nhập sâu rộng của Việt Nam đó chính là lĩnh vực thanh toán quốc tế, cụ thể là thanh toán qua thẻ quốc tế. Sinh viên là một đối tượng, một khách hàng mới của dịch vụ này. Nhu cầu giao dịch quốc tế tăng cao, đi kèm với những tiện ích về bảo mật và chi phí, cộng với tình hình đại dịch Covid -19 diễn biến càng ngày càng phức tạp đã thu hút sự chú ý của sinh viên đối với phương thức thanh toán qua thẻ ghi nợ quốc tế.

Tuy nhiên, đâu mới là những nhân tố quyết định ảnh hưởng tới lựa chọn đăng ký thẻ quốc tế, cụ thể là thẻ ghi nợ quốc tế của sinh viên? Đâu là chiến lược phù hợp để các ngân hàng thu hút nhóm đối tượng tiềm năng này?

Câu trả lời sẽ được thể hiện phần nào trong nội dung nghiên cứu của bài viết. Ban Biên tập xin phép gửi tóm tắt bài viết, link đầy đủ nội dung bài viết để Quý bạn đọc có thể tham khảo thêm!

Tóm tắt 

Ngày nay, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Sinh viên được đánh giá là một trong những tệp khách hàng lớn trong việc cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của các ngân hàng. Vì vậy, bài viết này sẽ tập trung nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank của sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, quyết định sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank của sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội chịu ảnh hưởng bởi 5 nhân tố là cảm nhận sự hữu ích, cảm nhận sự dễ sử dụng, cảm nhận sự tin tưởng vào mức độ bảo mật, cảm nhận về chi phí và cảm nhận rủi ro. Từ kết quả này, nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất giúp ngân hàng Vietcombank có thể thu hút nhiều khách hàng sinh viên mở thẻ ghi nợ quốc tế hơn. 

Từ khóa: Ý định mở thẻ, sinh viên, thẻ ghi nợ, quốc tế, Vietcombank.

Link đầy đủ bài viết: Link

 

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments