THÁI ĐỘ NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM HIỆN NAY ĐỐI VỚI SẢN PHẨM THỦ CÔNG CÁ NHÂN HOÁ

1
487

Bùi Trần Quốc Đạt
Sinh viên K60CLC7 – Kinh tế đối ngoại
Trường Đại học Ngoại thương, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Lý Ngọc Yến Nhi
Giảng viên Bộ môn Khoa học Cơ bản
Trường Đại học Ngoại thương, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt

Việt Nam là một đất nước đang phát triển với nhiều làng nghề/ đơn vị sản xuất các sản phẩm thủ công đa dạng, tỉ mỉ. Trong khi đó, xu hướng sử dụng các sản phẩm thủ công/ các sản phẩm thân thiện môi trường đang ngày một gia tăng. Theo đó, một trong những hướng đi giúp rút ngắn khoảng cách và phát huy lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Việt Nam hiện nay là chuyển đổi sản xuất sản phẩm sang xu hướng cá nhân hóa (personalized products), nhấn mạnh vào tính độc đáo của sản phẩm. Bài báo này được thực hiện nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của người tiêu dùng, cụ thể là người tiêu dùng tại Việt Nam đối với sản phẩm thủ công cá nhân hoá. Từ đó, chúng ta có thể biết được mức độ yêu thích của người tiêu dùng đối với việc cá nhân hóa sản phẩm thủ công. Đặc biệt, quà tặng theo yêu cầu của khách hàng sẽ ảnh hưởng như thế nào lên giá trị của sản phẩm cũng như mức độ yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm.

Từ khóa: Thái độ người tiêu dùng, sản phẩm thủ công, cá nhân hoá, Việt Nam.

Abstract

Vietnam is a developing country with many craft villages/units producing diverse and meticulous handicraft products. Meanwhile, the trend of using handmade products/environmentally friendly products is increasing day by day. Accordingly, one of the ways to help shorten the gap and promote the competitive advantages of Vietnam’s export handicraft enterprises today is to convert product production to individual trends. personalized products, emphasizing the uniqueness of the product. This article is conducted with the aim of understanding the attitudes of consumers, specifically consumers in Vietnam, towards personalized handmade products. From there, we can know how much consumers love the personalization of handmade products. In particular, how the gift requested by the customer will affect the value of the product as well as the customer’s love for the product.

Keyword: Consumers’ attitudes, crafts, personalisation, Vietnam.

Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
meichi2

Bài viết khá ấn tượng, hy vọng có thể được liên lạc với tác giả!