XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÁC CHUỖI SIÊU THỊ BÁN LẺ HÀNG TIÊU DÙNG TRONG BỐI CẢNH CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

0
548

Nguyễn Nương Mộng Mơ, Lê Khánh Vi, Ngô Thái Bảo, Phan Thị Anh Thư
Sinh viên K58E Kinh tế Đối ngoại
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phạm Hùng Cường
Giảng viên Bộ môn QTKD-TCKT
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tóm tắt

Bài nghiên cứu xem xét các yếu tố tác động đến công tác xây dựng và phát triển thương hiệu các chuỗi siêu thị bán lẻ hàng tiêu dùng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Dữ liệu được thu thập từ cuộc khảo sát trên 369 mẫu khách hàng tiêu dùng sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh bằng phương pháp bảng hỏi. Sử dụng phương pháp phân tích EFA và ước lượng mô hình hồi quy logit nhị thức đa biến chạy trên phần mềm SPSS 20, kết quả nghiên cứu đã cho thấy 5 yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng và phát triển thương hiệu, bao gồm: (1) Giá cả, (2) Sản phẩm, (3) Dịch vụ, (4) Không gian – cơ sở vật chất, (5) Chiến dịch quảng bá – xúc tiến. Bên cạnh đó, dựa trên kết quả này, nghiên cứu đưa ra một số đề xuất trong việc ứng dụng những thành tựu mới của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào việc xây dựng thương hiệu cho các Doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng tại Việt Nam.

Từ khóa: Xây dựng và phát triển, Thương hiệu, Siêu thị, Cách mạng công nghiệp 4.0, Bán lẻ.

Abstract

This study examines the factors affecting the brand building and development of consumer goods retail supermarket chains in the context of industrial revolution 4.0 in Vietnam. Data was collected from a survey on 369 consumer samples living in Ho Chi Minh City using the questionnaire method. Using EFA analysis method and estimating multivariable binomial logit regression model running on SPSS 20 software, the research results show that there are 5 factors affecting the brand building and development which are: (1) Price, (2) Product, (3) Service, (4) Space – material facilities, (5) Promotion campaign. Besides, based on this result, the study makes some suggestions in applying the new achievements of the 4th Industrial Revolution.

Keywords: Building and development, Brand, Supermarket, Industrial revolution 4.0, Retail.

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments