GIỚI THIỆU BÀI VIẾT TRÊN WORKING PAPER SERIES: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG THẾ HỆ Z THÀNH PHỐ HÀ NỘI

0
829

Thế hệ Z là một thuật ngữ phổ biến, dùng để chỉ nhóm người được sinh ra từ cuối thập kỉ 90 của thế kỷ trước đến năm 2012. Đây là thế hệ đầu tiên được lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số và Internet, chính vì vậy mà thế hệ Z rất năng động, trẻ trung và nhanh chóng tiếp nhận những thông tin mới. 

Xã hội hiện đại đang dần nhường chỗ cho thế hệ Z, khi mà những người trẻ đã và đang chuẩn bị trở thành lực lượng lao động chính của xã hội. Có thể thấy rằng nhóm đối tượng này mang lại sức ảnh hưởng đáng kể đến thị trường, đặc biệt là thị trường mua sắm trực tuyến. Một vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của hàng loạt trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,… đã làm thị trường này trở nên sôi động hơn, thu hút các khách hàng tiềm năng là những người trẻ đang có nhu cầu cập nhật xu hướng mới mỗi ngày.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố tác động đến hành vi mua sắm trực tuyến của thế hệ Z đang ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Thông qua việc tìm hiểu về những yếu tố này, người tiêu dùng thế hệ Z sẽ có cái nhìn khách quan hơn về nhu cầu mua sắm của mình, đồng thời các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến cũng phần nào hiểu rõ hơn khách hàng mà họ đang hướng tới.

Đề tài nghiên cứu “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thế hệ Z thành phố Hà Nội” do sinh viên La Thị Tuyết – K56 Quản trị kinh doanh – Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội thực hiện sẽ đem đến những phân tích cụ thể về thói quen mua sắm trực tuyến của thế hệ Z tại Hà Nội, qua đó cung cấp một vài giải pháp cho việc nâng cao hoạt động kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp hiện nay.

Tóm tắt:

Ngày nay, không ai có thể phủ nhận rằng mua sắm trực tuyến đang ngày càng phát triển và dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam. Bên cạnh đó, thế hệ Z, những người sinh ra trong khoảng thời gian cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2000, được cho rằng trong tương lai sẽ trở thành những người tiêu dùng tiềm năng cho thị trường này. Do đó, mục đích của nghiên cứu là xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của thế hệ Z và thành phố Hà Nội là khu vực được tác giả lựa chọn để nghiên cứu. Bằng các phương pháp phân tích định tính và định lượng trên 136 phiếu khảo sát cho kết quả có bốn yếu tố ảnh hưởng tích cực đó là: tính dễ sử dụng, trải nghiệm mua sắm trực tuyến, chất lượng và tính hữu ích. Dựa trên kết quả thu được, tác giả đã đưa ra một số giải pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động mua sắm trực tuyến của thế hệ Z cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Từ khóa: Mua sắm trực tuyến, thế hệ Z, gen Z, yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến.

Link bài viết đầy đủ: Link

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments